Nghiên cứu thị trường

Chiến lược thị trường là yếu tố quan trọng hàng đầu của chất lượng sản phẩm xuất phát từ chiến lược thị trường để hình thành lên chất lượng sản phẩm và chính sách giá cả.

TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM


Nghiên cứu thị trường là một nghiệp vụ vô cùng quan trọng, nếu công tác nghiên cứu thị trường được làm tốt, nó cung cấp đầy đủ thông tin chính xác để giúp người làm marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và do đó mang lại hiệu quả cao. Ngược lại, nếu công tác nghiên cứu thị trường thu thập về những thông tin không chính xác, không phản ảnh đúng tình hình thực tế thị trường, và do không dựa trên cơ sở thông tin vững chắc nên quyết định được đưa ra sẽ không sát với thực tế, dẫn đến hoạt động marketing sẽ không hiệu quả, lãng phí nhân vật lực.

Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, trước khi quyết định thâm nhập một thị trường, tung ra một sản phẩm mới, hoặc thực hiện một chiến dịch quảng bá truyền thông, hay quyết định điều chỉnh một trong các yếu tố chiêu thị như tăng giảm giá, thay đổi bao bì sản phẩm, tái định vị v.v. họ đều thực hiện nghiên cứu thị trường trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam, hoặc những trở ngại khó có thể vượt qua trong quá trình triển khai thâm nhập thị trường. do đánh giá không đúng tầm mức quan trọng của nghiên cứu thị trường, hoặc cũng có thể có nhận thức nhưng do hạn chế về ngân sách, đã không chú tâm đúng mực đến công tác nghiên cứu thị trường trước khi tung một sản phẩm mới, kết quả là họ đã phải trả giá đắt khi vấp phảI

 

TẠI SAO CẦN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG


Điều cơ bản nhất quyết định sự thành công của một sản phẩm là sự chấp nhận của người mua sản phẩm hoặc sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ. Làm thế nào biết được khách hàng có thích hay không thích, chấp nhận hay không chấp nhận? Chỉ có cách duy nhất, chính xác nhất và cũng là một kỹ thuật xưa như trái đất là hỏi chính khách hàng người được cho là sẽ mua sản phẩm, hoặc/và người dù không trực tiếp mua nhưng có ảnh hưởng tác động đến quyết định mua sản phẩm. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, kỹ thuật nghiên cứu thị trường ngày càng được phát triển tinh vi hơn, người ta tranh thủ mọi cơ hội để thu thập thông tin khách hàng, thị trường.Tại sao thông tin thị trường lại quan trọng đến vậy?:

  • Thông tin là chìa khoá để am hiểu thị trường.
  • Bạn cần phải hiểu thị trường hơn đối thủ cạnh tranh.
  • Bạn cần phải dự báo được những sự thay đổi của thị trường và nhu cầu của khách hàng.
  • Bạn cần phải biết làm thế nào để ứng phó với những sự thay đổi đó.
  • Bạn cần phải có phương pháp hệ thống hoá việc thu thập, phân tích và xử lý thông tin thị trường.

the-q-chemistry-market-research-4qcrbcajk3xpkqhqg6ru

DỊCH VỤ NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG CỦA ICHIP


Nghiên cứu thị trường thông qua số liệu

Là nghiên cứu thu thập thông tin thị trường qua các tài liệu như sách, báo, tạp chí. các báo cáo của các bộ, niêm giám thống kê Việt Nam, thời báo kinh tế, diễn đàn doanh nghiệp …
Nghiên cứu Trị Trường Thông qua Số Liệu Thống Kê cho ta cách nhìn tổng thể về thị trường mặt hàng cần nghiên cứu.

Nghiên cứu thị trường thực tế

Đây là phương pháp trực tiếp cử nhân viên tới tận nơi để nghiên cứu bằng các nghiệp vụ như: quan sát, phỏng vấn…

Chiến lược thị trường là yếu tố quan trọng hàng đầu của chất lượng sản phẩm xuất phát từ chiến lược thị trường để hình thành lên chất lượng sản phẩm và chính sách giá cả.
Bạn đang có nhu cầu muốn nghiên cứu thị trường để chuẩn bị cho chiến lược kinh doanh của mình ? Hãy liên lạc ngay với chúng tôi. Với vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực marketing, chúng tôi sẽ đưa đến bạn những giải pháp tối ưu nhất!

Hãy liên hệ ngay hôm nay để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên viên của chúng tôi
Liên hệ